• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

         Trong xu thế hội nhập hiện nay, mua bán doanh nghiệp đang được thực hiện khá phổ biến ở Việt Nam. Các hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập đi nhanh hơn thông qua hình thức tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu các nhà sản xuất trong nước với các nhà mua hàng quốc tế. Nhưng câu hỏi được đặt ra là thủ tục tiến hành như thế nào? Khi muốn mua lại một công ty nào đó thì cần những điều kiện gì? Để giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng, trong bài viết này LUẬT AN THỊNH xin gửi tới quý khách hàng nội dung tư vấn về thủ tục mua bán doanh nghiệp để khách hàng tham khảo và hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, tránh các rủi ro pháp lý. Quý khách hàng tham khảo thông tin tư vấn và liên hệ đến LUẬT AN THỊNH khi có bất kỳ vướng mắc nào.

I. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT

- Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

II. THỦ TỤC MUA BÁN DOANH NGHIỆP

1. Thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân:

    Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014, thì chỉ có doanh nghiệp tư nhân mới có quyền bán toàn bộ doanh nghiệp của mình cho người khác.

Hồ sơ mua bán doanh nghiệp tư nhân bao gồm:

(1) Thông báo thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân.

(2) Bản sao hợp lệ một trong những giấy tờ chứng thực cá nhân.

(3) Hợp đồng mua bán doanh nghiệp và các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng doanh nghiệp.

(4) Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực cá nhân khác của chủ doanh nghiệp tư nhân.

(5) Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

(6) Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

2. Thủ tục mua bán công ty cổ phần:

   Việc mua bán công ty cổ phần được thực hiện bằng cách chuyển nhượng cổ phần, cụ thể là:

  • Các bên ký kết và thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cổ phần.
  • Lập biên bản xác nhận về việc đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng cổ phần.
  • Tổ chức cuộc họp Đại Hội đồng cổ đông để thông qua việc chuyển nhượng cổ phần.
  • Chỉnh sửa, bổ sung thông tin trong Sổ đăng ký cổ đông của công ty.
  • Đăng ký thay đổi cổ đông theo quy định.

3. Thủ tục mua bán công ty TNHH:

   Việc mua bán doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn được tiến hành thông qua việc chuyển nhượng góp vốn trong công ty. Khi tiến hành mua bán công ty TNHH, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  •  Thành viên bán vốn góp phải chào bán phần vốn góp của mình cho các thành viên còn lại theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty với cùng điều kiện.
  •  Thành viên bán vốn góp chỉ được chuyển nhượng cho người không phải là thành viên công ty nếu các thành viên còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày chào bán.
  •  Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định thay đổi Công ty gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký kinh doanh.

III. DỊCH VỤ TẠI LUẬT AN THỊNH

(1) Tư vấn miễn phí các vướng mắc của quý khách hàng khi thực hiện thủ tục mua bán doanh nghiệp

(2) Soạn một bộ hồ sơ hoàn chỉnh nộp lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện thủ tục mua bán doanh nghiệp cho quý khách hàng.

(3) Theo dõi, bổ sung, khiếu nại hoặc giải trình các yêu cầu của cơ quan nhà nước (nếu có).

(4) Nhận kết quả và bàn giao cho quý khách hàng.

IV. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Luật Doanh nghiệp 2014.

Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:

  • Dịch vụ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể.
  • Dịch vụ bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghệp.
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu.
  • Dịch vụ xin giấy phép con khác như: giấy phép cơ sở đủ ĐKANTP; giấy phép công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm; giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử; đăng ký mã số mã vạch; giấy phép bưu chính; giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng ký website thương mại điện tử tại Bộ Công Thương; giấy phép lữ hành; giấy đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; giấy phép quảng cáo; xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm; giấy phép xuất nhập khẩu; giấy phép khuyến mại; giấy phép lao động…(tham khảo thêm tại http://luatanthinh.vn)
  • Dịch vụ tư vấn hợp đồng.
  • Dịch vụ tư vấn thương xuyên cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp.

Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager

♦ M

:

0945650585 - 0896650585

♦ E

:

quanly@luatanthinh.vn

♦ W

:

http://www.luatanthinh.vn