• Mail:
  • 0896650585

Hiện nay việc các bạn trẻ lựa chọn đi du học rất đông, kéo theo đó các trung tâm tư vấn du học cũng mở ra rất nhiều nhằm có những định hướng tốt nhất cho các bạn khi quyết định một việc quan trọng của cuộc đời. Tuy nhiên, việc mở trung tâm tư vấn du học được nhà nước quản lý rất chặt chẽ nhằm tránh những trung tâm hoạt động kém hiệu quả gây ra rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến tương lai của cả một thế hệ. Vậy, một trung tâm tư vấn du học cần có những điều kiện gì và thủ tục cấp phép ở đâu? như thế nào? Trong bài viết này LUẬT AN THỊNH xin gửi đến quý khách hàng nội dung tư vấn liên quan đến thủ tục cấp giấy phép hoạt động cho các trung tâm tư vấn du học.

I. THẨM QUYỀN CẤP GIẤY PHÉP

Sở giáo dục và đào tạo tỉnh/ thành phố nơi tiến hành hoạt động trung tâm tư vấn du học

II. CÁC ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN CẦN CÓ ĐỂ CẤP GIẤY PHÉP 

Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

III. CÁC GIẤY TỜ KHÁCH HÀNG CẦN CHUẨN BỊ

(1) Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

(2) Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

(3) Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học

IV. CÔNG VIỆC LUẬT AN THỊNH THỰC HIỆN

(1) Tư vấn miễn phí các nội dung liên quan đến thủ tục cấp giấy phép du học và các nội dung khác nếu khách hàng có yêu cầu.

(2) Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục.

(3) Soạn thảo các giấy tờ cần thiết khác như: Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung như: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học.

(4) Tổng hợp thành một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và nộp lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

(5) Thay mặt khách hàng theo dõi hồ sơ và cập nhật thường xuyên tình trạng hồ sơ sau khi nộp.

(6) Khiếu nại, bổ sung các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước (nếu có).

(7) Nhận giấy phép và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn, trường hợp quá thời hạn phải nêu rõ lý do.

V. THỜI GIAN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

15 ngày làm việc (Không tính thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ). 

VI. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư hoạt động trong lĩnh vự giáo dục
  • Nghị định số 135/2018/NĐ-CP Sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:

Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:


♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager

♦ M:0945650585 - 0896650585
♦ E:quanly@luatanthinh.vn
♦ W:http://www.luatanthinh.vn