• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

Trong thời đại toàn cầu hóa bùng nổ hiện nay, doanh nghiệp không chỉ hoạt động trong nước mà còn mở rộng sang phạm vi quốc tế để phát triển kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp vươn mình ra thị trường quốc tế, việc sử dụng mã số DUNS được xem là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Ngày nay, mã số DUNS  được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và là công cụ hữu ích để kiểm tra danh tính, sự uy tín tài chính của một công ty. Như vậy để tìm hiểu về số DUNS cũng như cách đăng ký mã số DUNS cho doanh nghiệp, LUẬT AN THỊNH xin chia sẻ cho quý khách hàng trong bài viết này.

I. KHÁI NIỆM

Số DUNS (viết tắt của Data Universal Numbering System) là dãy số gồm 9 chữ số có tính duy nhất, dùng để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Mã số này được cấp cho các doanh nghiệp bởi Tập đoàn Dun & Bradstreet (D&B), sau khi đã xác minh chắc chắn các thông tin về doanh nghiệp đó. 

Số DUNS còn có các tên gọi khác như: DUNS, D-U-N-S, mã DUNS, mã số DUNS, DUNS number,mã số doanh nghiệp toàn cầu, D-U-N-S Registered Seal, D-U-N-S® Registered™... 

Số DUNS bao gồm các thành phần sau:

  • Mã số DUNS: Là dãy số duy nhất gồm 9 chữ số dùng để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Mỗi công ty sẽ sở hữu một mã số DUNS khác nhau. 

  • Con dấu D-U-N-S® Registered™: Con dấu được hiển thị trên website công ty nhằm chứng minh độ tin cậy và tín nhiệm cao, giúp doanh nghiệp có được nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế

  • Giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu: Giấy chứng nhận DUNS khẳng định cho mã số DUNS và con dấu DUNS của doanh nghiệp là đáng tin cậy.

II. LỢI ÍCH

(1) Nâng cao độ tin cậy doanh nghiệp: Khi khách truy cập nhìn thấy Mã số D-U-N-S® Registered™, họ biết doanh nghiệp đã được chứng nhận và xác thực bởi D&B.

(2) Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng: Hồ sơ & logo công ty sẽ xuất hiện trong cả danh bạ doanh nghiệp D&B Vietnam và D&B Global, tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng mới trong và ngoài nước.

(3) Đánh giá mức độ quan tâm đến công ty: Nhận thống kê phân tích có bao nhiêu người đang xem hồ sơ doanh nghiệp và thực sự quan tâm đến công ty.

(4) Kết nối với rất nhiều cơ hội lớn hơn: Nhận bản cập nhật hàng quý của các liên minh kinh doanh do D&B Việt Nam nhập vào để hiển thị danh bạ doanh nghiệp của mình.

(5) Chứng nhận đẳng cấp thế giới: Chứng minh với các đối tác và khách hàng rằng doanh nghiệp đã đạt đẳng cấp thế giới bằng cách gửi họ chứng nhận cấp bởi D&B.

III. ĐỐI TƯỢNG ĐĂNG KÝ

Số DUNS được chỉ định cho tất cả các loại tổ chức kinh doanh bao gồm công ty độc quyền, công ty, công ty hợp danh, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức chính phủ. Mọi doanh nghiệp, đơn vị tham gia giao dịch quốc tế đều có thể đăng ký mã số DUNS.

IV. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ DUNS 

Bước 1: Doanh nghiệp điền form đăng ký 

Doanh nghiệp thực hiện điền đầy đủ những thông tin cần thiết form đăng ký trên website của CRIF D&B (https://dnbvietnam.com/register-form)

Bước 2: Xác nhận doanh nghiệp đã có mã DUNS chưa

Khi nhận được thông báo về nhu cầu muốn đăng ký mã số DUNS, CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra xem doanh nghiệp đã có mã DUNS hay chưa. Doanh nghiệp cũng có thể tự tra cứu mã số DUNS xem doanh nghiệp mình đã có mã D-U-N-S® Registered™ chưa tại: https://www.dunsregistered.com/.

  • Nếu doanh nghiệp đã có mã số DUNS thì CRIF D&B Việt Nam sẽ xác nhận lại thông tin với doanh nghiệp xem có đúng với thông tin đăng ký DUNS trước đó không.

  • Nếu doanh nghiệp chưa có mã số DUNS thì CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành thu thập thông tin cần thiết của doanh nghiệp để đăng ký.

Bước 3: Doanh nghiệp cung cấp thông tin

Để tham gia DUNS, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ những thông tin sau:

  • Tên hợp pháp của công ty

  • Hình thức giao dịch, kinh doanh hoặc tên khác của doanh nghiệp (tên viết tắt)

  • Địa chỉ cụ thể của công ty và mã Zip (mã Zip là mã để các đơn vị bưu chính xác định địa chỉ của doanh nghiệp)

  • Địa chỉ gửi thư của công ty và mã Zip (nếu địa chỉ nhận các bưu phẩm gửi đến khác với địa chỉ công ty đăng ký)

  • Số điện thoại công ty

  • Ngày thành lập công ty (ngày cấp lần đầu và nếu có sự thay đổi thông tin trên đăng ký kinh doanh thì là ngày cấp gần nhất)

  • Số lượng nhân viên hiện tại

  • Các thông tin về giám đốc điều hành/ giám đốc đại diện

  • Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

  • Tên và địa chỉ công ty mẹ, các công ty con, chi nhánh của doanh nghiệp.

Bước 4: Tiến hành xác thực thông tin doanh nghiệp

Khi đã nhận được thông tin do doanh nghiệp cung cấp, CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành xác thực các thông tin đã được cung cấp. Việc này nhằm đảm bảo mọi thông tin đều đầy đủ, chính xác và công ty đủ tiêu chuẩn để thực hiện giao dịch quốc tế. 

Bước 5: Xác thực thông tin với trụ sở và lấy mã DUNS

CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành xác thực thông tin với kho thông tin của trụ sở D&B Mỹ. Sau đó, nếu không có vấn đề nào phát sinh, CRIF D&B Việt Nam sẽ thực hiện lấy mã DUNS cho doanh nghiệp.

Bước 6: Cung cấp mã DUNS cho doanh nghiệp

Sau khi thông tin của doanh nghiệp đã được xác thực, D&B toàn cầu sẽ cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™. 

Bước 7: Kích hoạt mã số DUNS

CRIF D&B Việt Nam sẽ hỗ trợ quý khách hàng kích hoạt mã số DUNS qua email của doanh nghiệp. Tất cả quy trình đăng ký này được diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 - 7 ngày làm việc.  


Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:

  • Dịch vụ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể.

  • Dịch vụ bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghệp.

  • Dịch vụ đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu.

  • Dịch vụ xin giấy phép con khác như: giấy phép cơ sở đủ ĐKANTP; giấy phép công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm; giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử; đăng ký mã số mã vạch; giấy phép bưu chính; giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng ký website thương mại điện tử tại Bộ Công Thương; giấy phép lữ hành; giấy đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; giấy phép quảng cáo; xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm; giấy phép xuất nhập khẩu; giấy phép khuyến mại; giấy phép lao động…(tham khảo thêm tại http://luatanthinh.vn)

  • Dịch vụ tư vấn hợp đồng.

  • Dịch vụ tư vấn thương xuyên cho doanh nghiệp.

  • Tư vấn giải quyết tranh chấp.

Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:


♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager

♦ M:0945650585 - 0896650585
♦ E:quanly@luatanthinh.vn
♦ W:http://www.luatanthinh.vn