• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

Ngày nay, với sự phát triển kinh tế, xã hội, ngày càng có nhiều vấn đề pháp lý phát sinh giữa các công ty, cá nhân, tổ chức. Các tổ chức trợ giúp pháp lý, các công ty luật chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân trong vấn đề tư vấn, nâng cao kiến thức pháp luật. Khi phát sinh vụ việc phải ra tòa thường rất lúng túng không biết cách xử lý và không bảo vệ được các quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Nhận thức rõ nhu cầu đó, LUẬT AN THỊNH cung cấp tới khách hàng dịch vụ trợ giúp pháp lý, tranh tụng để hỗ trợ khách hàng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

I. LUẬT SƯ TRANH TỤNG LÀ GÌ ?

Hiện nay hệ thống pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể về thuật ngữ “ Luật sư tranh tụng”. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm hành nghề Luật của Luật An Thịnh, dưới góc độ thực tiễn chúng tôi đưa ra khái quát cho khách hàng có thể hiểu như sau: Luật sư tranh tụng là người sẽ tham gia vào quá trình tranh tụng bắt đầu từ khi các đương sự thực hiện quyền khởi kiện, giải quyết vụ án và kết thúc khi có bản án, quyết định có hiệu lực của tòa án/ trọng tài.

II. NỘI DUNG CỦA TRANH TỤNG

Bản chất của tranh tụng trong tố tụng là sự thể hiện chính kiến của từng bên đương sự về việc giải quyết vụ án dựa trên những chứng cứ thu thập được trong quá trình giải quyết vụ án. Như vậy tranh tụng là một nguyên tắc của tố tụng hình sự, tố tụng hành chính và tố tụng dân sự. Còn tranh luận tại phiên tòa chỉ là hình thức tố tụng (một giai đoạn tố tụng của phiên tòa) mà trong đó Tòa án thay mặt nhà nước xác định sự thật của vụ án trên cơ sở điều tra công khai tại phiên tòa, nghe ý kiến của các bên tham gia tố tụng để ra quyết định phán xét giải quyết vụ án một cách khách quan, toàn diện, đầy đủ và đúng pháp luật. Trên cơ sở đó, Luật An Thịnh xin khái quát nội dung của tranh tụng như sau:

  • Cung cấp chứng cứ và yêu cầu Tòa án thu thập chứng cứ mới
  • Đánh giá chứng cứ và thể hiện quan điểm về việc giải quyết vụ án tại phiên hòa giải do Tòa án thực hiện trước khi mở phiên tòa xét xử
  • Thực hiện việc xét hỏi tại phiên tòa, các bên tham gia tố tụng đều có quyền điều tra dưới sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa, xem xét chứng cứ, tài liệu.
  • Phát biểu ý kiến về đánh giá chứng cứ
  • Phát biểu ý kiến về pháp luật áp dụng, các bên tham giá tố tụng đề nghị áp dụng luật để bảo vệ quan điểm của mình trong giải quyết vụ án theo chức năng, nhiệm vụ được giao
  • Đề nghị biện pháp giải quyết vụ án liên quan đến quyền và lợi ích của các bên liên quan. Tùy theo từng tư cách tố tụng của mình mà phạm vi xét hỏi, tranh luận, đề xuất ý kiến của mỗi người tham gia tố tụng cũng khác nhau.

III. TẠI SAO PHẢI CẦN ĐẾN LUẬT SƯ TRANH TỤNG

Khi xảy ra các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý, bạn nên liên hệ ngay đến một công ty Luật chuyên nghiệp để có thể tư vấn và đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm giải quyết vấn đề. Bởi:

 Luật sư là người hiểu rõ các quy định của pháp luật về tố tụng

 Là người thực hiện các nghiệp vụ thu thập chứng cứ

 Luật sư trình bày, lập luận, hùng biện sắc bén tại phiên tòa

✔  Tiết kiệm thời gian và chi phí pháp lý cũng như giảm thiểu rủi ro tối đa

IV. DỊCH VỤ LUẬT SƯ TRANH TỤNG TẠI LUẬT AN THỊNH

( 1 ) Tư vấn tổng thể các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ việc

( 2 ) Tư vấn, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ & soạn thảo các loại văn bản gửi tới các cơ quan có thẩm quyền

( 3 ) Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan đến vụ việc

( 4 ) Trao đổi và hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ, cung cấp thông tin

( 5 ) Thu thập tài liệu chứng cứ thông qua việc tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức, cơ quan có liên quan

( 6 ) Gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan trọng tài để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng

( 7 ) Tham gia tranh tụng tại tòa án, cơ quan trọng tài

( 8 ) Đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015

- Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015

- Luật Tố tụng Hành chính 2015

Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:

  • Dịch vụ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể.
  • Dịch vụ bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghệp.
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu.
  • Dịch vụ xin giấy phép con khác như: giấy phép cơ sở đủ ĐKANTP; giấy phép công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm; giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử; đăng ký mã số mã vạch; giấy phép bưu chính; giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng ký website thương mại điện tử tại Bộ Công Thương; giấy phép lữ hành; giấy đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; giấy phép quảng cáo; xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm; giấy phép xuất nhập khẩu; giấy phép khuyến mại; giấy phép lao động…(tham khảo thêm tại http://luatanthinh.vn)
  • Dịch vụ tư vấn hợp đồng.
  • Dịch vụ tư vấn thương xuyên cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp.

Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager

♦ M:0945650585 - 0896650585
♦ E:quanly@luatanthinh.vn
♦ W:http://www.luatanthinh.vn