• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm in cần phải thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động in. Tuy nhiên, không phải cơ sở in nào cũng cần phải có giấy phép hoạt động in. Trong bài viết này, LUẬT AN THỊNH  xin gửi tới Qúy khách hàng thông tin chi tiết liên quan đến điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động in và liên hệ LUẬT AN THỊNH khi có bất kỳ thắc mắc nào. 

 

TRƯỜNG HỢP CƠ SỞ IN CẦN THỰC HIỆN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm in dưới đấy phải thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động in: 

  • Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;
  • Tem chống giả;

ĐIỀU KIỆN CƠ SỞ IN CẦN ĐÁP ỨNG

(1) Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in 

(2) Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in

(3) Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN

(1) Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in (Theo mẫu số 17 - Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT)

(2) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập

(3) Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định

CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN

  • Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trường hợp hồ sơ gửi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải đảm bảo tính pháp lý theo quy định của pháp luật về chữ ký số và các quy định liên quan

THỜI HẠN: 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in;
  • Nghị định 25/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in;
  • Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT

Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:

  • Dịch vụ thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể.
  • Dịch vụ bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghệp.
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu.
  • Dịch vụ xin giấy phép con khác như: giấy phép cơ sở đủ ĐKANTP; giấy phép công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm; giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử; đăng ký mã số mã vạch; giấy phép bưu chính; giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học; giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng ký website thương mại điện tử tại Bộ Công Thương; giấy phép lữ hành; giấy đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động; giấy phép quảng cáo; xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm; giấy phép xuất nhập khẩu; giấy phép khuyến mại; giấy phép lao động…(tham khảo thêm tại http://luatanthinh.vn)
  • Dịch vụ tư vấn hợp đồng.
  • Dịch vụ tư vấn thương xuyên cho doanh nghiệp.
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp.

Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:


♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager

♦ M

:

0945650585 - 0896650585

♦ E

:

quanly@luatanthinh.vn

♦ W

:

http://www.luatanthinh.vn