• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

Mạng xã hội là hệ thống thông tin cung cấp cho cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau, bao gồm dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn, trò chuyện trực tuyến, chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác. Khi khách hàng muốn xin cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội thì cần phải tuân thủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Trong bài viết này, LUẬT AN THỊNH xin gửi tới quý khách hàng nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục cấp giấy phép mạng xã hội để khách hàng tham khảo, tránh các rủi ro pháp lý.

 

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN:

Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội nộp hồ sơ trực tiếp đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Trong thời hạn không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, cấp giấy phép. Trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

SỐ LƯỢNG HỒ SƠ: 01

THÀNH PHẦN HỒ SƠ:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội (Mẫu số 25 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 27/2018/NĐ-CP)
  2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  3. Đề án
  4. Thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội
  5. Một số giấy tờ khác

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
  • Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 72/2013/NĐ-CP của chính phủ.

Các dịch vụ khác tại Luật An Thịnh có thể khách hàng quan tâm:


Cần tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

♥ Tran Quan Hoa (Mr)/ Manager - Lawyer

♦ M: 0945650585 - 0896650585

♦ E: quanly@luatanthinh.vn