• Mail: quanly@luatanthinh.vn
  • 0896650585

Trong có trình hoạt động, rất nhiều công ty gặp khó khăn trong quá trình hoạt động dẫn đến phải tạm ngừng kinh doanh. Để giúp khách hàng nắm rõ về thủ tục tạm ngừng kinh doanh,  LUẬT AN THỊNH xin đưa ra thông tin tham khảo qua bài viết sau, nếu có bất kì vướng mắc gì, quý khách hàng có thể liên hệ LUẬT AN THỊNH để được tư vấn cụ thể.

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Luật Doanh nghiệp 2020

- Nghị định 01/2021/NĐ-CP

II. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN THỰC HIỆN TẠM NGỪNG KINH DOANH

        Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ TẠM NGỪNG KINH DOANH

- Tại thời điểm doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp không bị đóng mã số thuế. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp lập ra không kinh doanh tại trụ sở mình đã đăng ký hoặc không hoạt động kinh doanh thực tế do đó không kê khai thuế đầy đủ. Khi có những vi phạm như trên, Chi cục thuế quản lý sẽ đóng mã số thuế đối với những doanh nghiệp này. Vì vậy muốn làm thủ tục đăng ký tạm ngưng doanh nghiệp, trước tiên doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thủ tục khôi phục mã số thuế bị đóng.

- Doanh nghiệp phải thông báo về việc tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp tới cơ quan đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở 03 ngày trước khi doanh nghiệp tạm ngừng.

Do vậy, để thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện trên theo quy định của pháp luật.

IV. THỜI GIAN TẠM NGỪNG KINH DOANH

Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định mỗi lần tạm ngừng kinh doanh tối đa 1 năm. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tạm ngừng kinh doanh nhiều lần liên tiếp (không giới hạn thời gian).

V. HỒ SƠ THỰC HIỆN THỦ TỤC TẠM NGỪNG KINH DOANH

- Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh;

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần) về việc bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện tương ứng với các loại hình doanh nghiệp;

• Tài liệu khác trong các trường hợp cụ thể (Luật An Thịnh sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);

• Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật An Thịnh thực hiện dịch vụ tạm ngừng kinh doanh.

V. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC TẠM NGỪNG KINH DOANH

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh

Bước 2: Nộp hồ sơ

Bước 3: Cơ quan đăng ký tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Bước 4: Trả kết quả

VI. DỊCH VỤ HỖ TRỢ TẠM NGỪNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY LUẬT AN THỊNH

- Tư vấn và giải đáp thắc mắc trước khi quý khách tiến hành tạm ngừng kinh doanh;

- Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Công ty Luật An Thịnh sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ tạm ngừng kinh doanh và chuyển cho khách hàng ký;

- Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật An Thịnh sẽ thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho quý khách hàng theo quy định hợp đồng hai bên đã kí kết.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục Tạm ngừng kinh doanh của Công ty Luật An Thịnh. Để được tư vấn về Thủ tục Tạm ngừng kinh doanh xin liên hệ Công ty Luật An Thịnh theo số điện thoại 0896.65.05.85 hoặc gửi câu hỏi về Email: quanly@luatanthinh.vn. Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của khách hàng một cách tốt nhất.